giao du tiếng Hàn thành thạo không đồng nghĩa với bạn sẽ đạt kết quả thi năng lực tiếng Hàn Topik cao. Đặc biệt với những người cần chứng chỉ tiếng Hàn để đi học, đi làm thì việc có chứng chỉ Topik cấp 4 trở lên là hết sức quan yếu.


Chia sẻ bí quyết ôn thi topik đạt điểm cao

Luyện thi Topik với các bí quyết ôn thi hiệu quả của tiếng Hàn SOFL sẽ giúp bạn cải thiện điểm thi trong thời kì ngắn nhất.



Xem thêm: Du học tự túc Hàn Quốc
Trong thời gian gần đây người học tiếng Hàn Quốc ở Việt Nam bắt đầu quan tâm tới chứng chỉ Topik và để theo kịp nhu cầu của thị trường nên có nhiều sinh viên và cả những người đang đi làm hay chuẩn bị xin việc đều luyện thi chứng chỉ tiếng Hàn Topik. Tìm hiểu các thông báo cơ bản về Topik sẽ giúp bạn định hướng nội dung ôn thi chính xác hơn, song song có đích và phương hướng học tập đạt hiệu quả cao nhất.



Topik được chia làm 2 cấp độ tương đương trình độ Tiếng Hàn Sơ cấp và tiếng Hàn trung cao cấp. Mỗi cấp độ có một đề nghị khác nhau với người học tiếng Hàn. Để có thể đi du học hay làm việc tại các công ty Hàn Quốc, chứng chỉ năng lực Topik 3 là có thể ưng ý được. Chuẩn bị cho các kì thi năng lực tiếng Hàn, trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý các bí quyết ôn thi hiệu quả như sau:



1. Xác định mục tiêu 


Nếu bạn đang theo học tiếng Hàn sơ cấp, chọn lựa thi tiếng Hàn Topik I là phù hợp. rưa rứa Topik II sẽ là mục tiêu của các bạn đang học tiếng Hàn trung cao cấp. Trong đó, tùy vào năng lực của bản thân mà bạn hướng đến đích Topik cấp cao hơn 3-4-5-6.



2.Lên kế hoạch ôn thi


Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Bạn nên ôn thi Topik trước khi kì thi diễn ra chí ít là 3 tháng, trong đó bạn hội tụ vào chiến lược luyện thi, tập trung vào từ vựng, ngữ pháp. Topik II bạn cần học thêm cách viêt luận và ngữ pháp đòi hỏi sự hiểu sâu hơn.



Chia nhỏ thời kì ôn thi đều đặn mỗi ngày, đồng thời chia nhỏ lượng tri thức để tránh quá tải và dễ gây nhàm. Theo học lớp luyện thi Topik tại trọng điểm, bạn sẽ được định hướng chi tiết và có kế hoạch ôn thi toàn diện.






3. Luyện đề Topik các năm trước.



Nguồn tài liệu phong phú nhất khi ôn thi tiếng Hàn chính là bộ đề Topik đã được cơ quan chủ quản đăng. Tuy nhiên từ kì thi thứ 38, Viện Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc không san sẻ đề thi Topik, do đó người học mất đi thông báo sát với thực tại. Tuy nhiên bộ đề topik các năm, phổ biến là từ kì thi lần thứ 30-37 vẫn là bộ tài liệu hiệu quả để luyện thi Topik



Download đề thi Topik các năm tại trọng điểm tiếng Hàn SOFL



4. Những lưu ý khi ôn thi Topik

Xem thêm: Chi phí du học Hàn Quốc


Không nên tụ họp quá nhiều vào một lĩnh vực mà cần phân bổ đều thời kì luyện thi ngữ pháp, từ vị. Đặc biệt chú trọng đến các cấu trúc thông dụng và các từ vị theo chủ đề hợp với trình độ tiếng Hàn của bạn.



Thi thử Topik tại tiếng Hàn SOFL để rà trình độ và được tham mưu hướng ôn thi cũng như tuyển lựa cấp độ thi thích hợp hơn.





Cập nhật các bài học luyện đề thi Topik để có thể tự ôn đạt kết quả cao.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Úc Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter