KLPT cũng là một hình thức thi năng lực tiếng Hàn nhưng hầu như các bạn biết tới tiếng Hàn chỉ biết tới kì thi TOPIK. Sau đây thì trọng tâm tiếng Hàn SOLF sẽ giới thiệu chi tiết về kì thi này với các bạn



Các kì thi năng lực tiếng Hàn



KLPT là viết tắt của ngữ "Korean language proficiency test" được hiểu là bài thi sát hạch về ngôn ngữ tiếng Hàn. Kì thi được hội tiếng nói Hàn Quốc để đánh giá trình độ, khả năng giao tế tiếng Hàn trong cuốc sống hàng ngày, trong công việc, hoặc tiếng Hàn chuyên ngành và phục vụ cho việc học tập. 



KLPT đánh giá khả năng sử dụng tiếng Hàn như là ngôn ngữ thứ 2 đối với người nước ngoài. Nó là một phương tiện có ích cho các tổ chức, công ty và các cá nhân đánh giá khả năng dùng tiếng Hàn qua kết quả của bài thi này, với các tiêu chuẩn:


Xem thêm: Tuyen sinh du hoc han quoc
- Đánh giá khả năng giao thiệp tiếng Hàn ở nhiều góc cạnh và những kĩ năng cần thiết : nghe, nói, đọc, viết.

- Đánh giá những kĩ năng sử dụng ngôn ngữ trong giao dịch hàng ngày dựa trên những câu hỏi thực tiễn.

- Các câu hỏi được lựa chọn ở nhà băng câu hỏi dựa trên hệ thống và ăn nhập với việc đáng giá một cách chuẩn mực 

- Ngoài những kì thi bình thường thì còn có những kì thi theo yêu cầu và trên máy tính được qui định trong qui chế thi của chính phủ.





Tiêu chuẩn chứng thực điểm 



Không khác những đánh giá của kì thi năng lực TOPIK thì kì thi năng lực KLPT cũng có những cấp tiêu chuẩn đánh giá hao hao, có một số điểm khác chia ra kĩ hơn các mức điểm và khả năng của trình độ.



- Trình độ 1: Đánh giá năng lực ở mức nhàng nhàng, những kiến thức trong bài thi đều ở mức cơ bản cho thí sinh, chủ đề và cảnh huống bài thi cũng được ra ở mức căn bản nhất ở những chủ đề thường nhật nhất như màu sắc, động vật, thức ăn, trái cây, ... đạt được điểm số tại những cảnh huống ngữ pháp căn bản liên can tới danh từ, động từ, tính từ, ... những thì cơ bản trong ngữ pháp Hàn.

Xem thêm: Dieu kien du hoc han quoc


- Trình độ 2: Mức điểm đạt được khoảng 250- 295 điểm, đánh giá năng lực tiếng ở mức làng nhàng khá, thí sinh đáp ứng được những câu đối thoại đơn giản, công việc, sở thích, vốn từ vựng khá, những từ vựng dùng trong đàm thoại hàng ngày. Hiểu và dùng được những trợ từ căn bản, kính ngữ trọng, ngoại động từ,...



- Trình độ 3 : Mức đánh giá năng lực khá, từ vựng nhiều đủ để đưa ra những quan điểm và cảnh huống khác nhau, tốt các chủ đề khó như bệnh viện, truyền đạt các vấn đề, xem phim, nghe nhạc,.. ngữ pháp tốt có thể dùng tiếng Hàn trong cuộc sống hàng ngày,...



- Trình độ 4: Trình độ đạt từ mức này trở đi là tốt, phản ứng và làm tốt các chủ đề cảnh huống, từ vựng khoảng 5000 từ tả nhiều loại thông suốt, mức độ giao thiệp hội thoại trong cuộc sống hàng ngày, từ chuyên ngành qua quýt,...



- Trình độ 5: Thành thạo vốn từ vựng lớn khoảng 6000 ngìn từ, giải quyết được những cảnh huống tranh luận, diễn tả được quan điểm của mình, xu thế văn hóa thời trang, thông báo phức tạp ở những chuyên môn.





Xem thêm: Chi phi du hoc han quoc


- Trình độ 6 : Trình độ cực tốt có thể làm việc trong những lĩnh vực kĩ thuật hoặc một lĩnh vực chuyên môn cụ thể nào đó, thông thuộc về văn hóa lịch sử vốn từ vị chắc, có khả năng tả, phản ứng tốt được với vốn từ lóng, từ viết tắt và từ kĩ thuật,... là trình độ được đánh giá cao nhất, đạt được trình độ này bạn có thể được nhận ngay tại các trọng điểm việc làm và tham mưu du học vừa học vừa làm.




Chúc các bạn học tập tốt và vượt qua các kì thi tiếng nhé!
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Úc Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter